3 กรกฎาคม 2552

พยากรณ์ท่านผู้เกิดปีชวด- หนู

คนเกิดปีชวด-หนู

เป็นเทวดาผู้ชาย ธาตุน้ำ มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ต้นมะพร้าว หรือต้นกล้วย

สิทธิการิยะ ฯ พระโหราจารย์เล่าเรื่องและจำสืบ ๆ กันมาว่า ชาย – หญิงใด เกิดปีชวด ธาตุน้ำ ชันษาเป็นเทวดาผู้ชาย มิ่งขวัญสิงอยู่ต้นมะพร้าว หรือต้นกล้วย

หลักการทำนาย ท่านผู้เกิดปีชวด สิริตกที่หัวพรหม อาทิตย์เป็นปากท่านว่าพูดจาเด็ดขาด อวดโอหัง มักทำอะไรตามใจตัวเองเป็นใหญ่ ไม่สู่ฟังเหตุผลใคร ๆ แต่ทว่าคำพูดนั้นแม้จะแข็งกระด้างแต่ก็เป็นที่ถูกอกพึงพอใจของผู้ใหญ่และสมณะชีพราหมณ์ มักก่อศัตรูเพราะคำพูดของผู้น้อย

อังคาร เป็นใจ ท่านว่ามักใจเหลาะแหละไม่แน่นอน มักง่ายชอบเปลี่ยนแปลง หากมีเพื่อนนิสัยชั่วมักจะชั่วหรือเป็นอันธพาลไปเลย แต่ถ้าคบบัณฑิตจะก้าวหน้ามีเกียรติในตำแหน่งหน้าที่การงานอย่างน่าพิศวง สภาวะทางจิตใจมักมากในกามคุณ หลงมัวเมาในทางเพศตรงข้าม

พฤหัสเป็นที่นั่ง ท่านว่าเกิดที่นี่ มักไปได้ดีมีหลักแหล่งที่อื่นจันทร์กับ

พุธเป็นมือ ท่านว่าไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย โดยไม่ทำงาน มีความเพียรขยันขันแข็งประจบเอาใจผู้ใหญ่เก่ง หากได้รับการศึกษาดี ย่อมไม่ตกต่ำเพราะเป็นคนมีฝีมือเหนือกว่าใคร ๆ เสมอ ๆ ท่านผู้เกิดปีชวดนี้ ถ้าเกิดเวลา (ตกฟาก) กลางวัน จึงจะดี เกิดกลางคืนไม่สู้ดีแล เป็นชายจะอาภัพศุกร์ กับเสาร์เป็นเท้า ท่านว่าชอบเดินทางไกล ท่องเที่ยวอยู่เสมอ ๆ ด้วยเหตุนี้เกิดที่นี่มักไปตั้งถิ่นฐานมีภูมิลำเนาอยู่ที่อื่น พึ่งพาอาศัยญาติพี่น้องไม่ค่อยได้ เป็นหญิงมักจะมากชู้หลายคู่ครองหรืออาภัพสามี ตัวเองมีใจแข็ง ปากจัดได้เมื่อปางพระเดมีย์ใบ้ ถูกพระราชบิดาสั่งให้สารภีนำใส่รถไปฝังยังนอกนครหลวงฯ ชันษาเป็นเทวดาผู้ชาย มิ่งขวัญ สิงอยู่ที่ต้นมะพร้าว หรือต้นกล้วย ท่านผู้เปิดปีชวด สมควรที่เมื่อท่านไปอยู่ภูมิลำเนาที่สารทิศใด ๆ ให้หาต้นมะพร้าวหรือต้นกล้วยมาปลูกไว้ภายในรั้วบ้านด้วยจะมีสิริมงคล อยู่ร่มเย็นเป็นสุข

ท่านผู้เกิดปีชวด เดือน 5-6-7 ได้แก่ หนูท้องขาว ธาตุน้ำทะเลมหาสมุทร มักเป็นคนมีสติปัญญา มากใจบุญสุนทร์ทาน ทำราชการจะมีเกียรติเจริญก้าวหน้า จะมีข้าทาสบริวารมาก หากทำไร่นาหรือค้าขายจะมีกำไรได้ทรัพย์มาก ถ้าบวช เป็นสมณะชีพราหมณ์ จะได้เป็นหัวหน้าสมภารวัด แม้ไปอยู่สารทิศ

ท่านผู้เกิดปีชวด เดือน 8 – 9 -10 ได้แก่ หนูหริ่ง ธาตุน้ำลำคลอง ที่คนอาศัย มักจะได้รับความเดือดร้อนยุ่งยากใจ ข้าไทเรือกสวนนาไม่แม้มีมาก จะถูกเขาเบียดเบียนแบ่งส่วนไป พูดจาพาทีมักกลับกลอก ไม่ยั่งยืน ทำราชการมักยศน้อยถอยลงหากทำการคา ทำไร่นา จะมีอยู่มีกินพอสบายตัว

ท่านผู้เกิดปีชวด เดือน 10 – 12 – 1 (อ้าย) ได้แก่ หนูผี ธาตุน้ำป่า ลำธาร มักตกระกำลังบากเมื่อน้อย หากขาดการศึกษาอบรม มักใจบาป หาเลี้ยงตัวด้วยความยากไร้ไม่พอกิน ทำราชการ อาสาเจ้านายดี ทำการค้า ทำไร่นา จะมีอยู่มีกินเสมอหน้าคนทั่วไป

ท่านผู้เกิดปีชวด เดือน 2 (ยี่) 3-4 ได้แก่ หนูตะเภา ธาตุน้ำสระน้ำบ่อ มักจะอยู่นิ่งเฉยไม่เป็น มีความขยันหมั่นเพียรดี มีความคิดริเริ่มแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทำราชการจะก้าวหน้า ทำเรือกสวนไร่นา แม่ค้าขายก็ดีมีกำไรเก็บเงินทรัพย์สินมาก ๆ มักมีลูกหลานมาก ใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ดี ไปอยู่ต่างถิ่นก็มีคนนับหน้ายำเกรง

ท่านผู้เกิดปีชวด เดือน 2 (ยี่) 3-4 ได้แก่ หนูตะเภา ธาตุน้ำสระน้ำบ่อ มักจะอยู่นิ่งเฉยไม่เป็น มีความขยันหมั่นเพียรดี มีความคิดริเริ่มแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทำราชการจะก้าวหน้า ทำเรือกสวนไร่นา แม้ค้าขายก็ดีมีกำไรเก็บเงินทรัพย์สินมาก ๆ มักมีลูกหลานมาก ใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ดี ไปอยู่ต่างถิ่นก็มีคนนับหน้ายำเกรง

ชาตาคนเกิดปีชวด ทำนายตามลักษณะวัน

วันอาทิตย์ ตกปางเมื่อพระยาสัตลุง ถูกเขานำไปประหาร ท่านว่าไม่ดี มักทุกข์ร้อนใจ แต่รูปงาม

วันจันทร์ ตกปางเมื่อนางสิบสอง ถูกนางยักษ์หาเรื่องควักนัยน์ตาจะได้รับความลำบากในการประกอบอาชีพ จะมีบุตรมาก สบายเมื่อแก่

วันอังคาร ตกปางท้าวมหายักษ์ นำเอาพระยาสัตลุงไปกักขังไว้ มักจะได้รับความยุ่งยากใจเพราะญาติ มิตรบริวาร

วันพุธ ตกปางเมื่อท้าวมหายักษ์ นำเอาพระยาสัตลุงไปฆ่าเสียมักเป็นคนคิดมาก มีความทุกข์ใจอยู่เสมอ ๆ มิสู้ดี

วันพฤหัสบดี ตกปางเมื่อเทวดา ลงมาชุบชีวิตสัตลุงให้ฟื้นคืนชีวิต ใหม่ท่านว่าจะมีคนอุปถัมภ์ค้ำชูมีผู้ชุบเลี้ยงทำกิจการใด ๆ ก็ราบรื่น ดีนักแล

วันศุกร์ ตกปางเมื่อเทวดาเสกอาหารทิพย์มาทำขวัญบายศรี ให้พระยาสัตลุง ท่านว่าจะเป็นคนมีเกียรติยศชื่อเสียงดีนักแล

วันเสาร์ ตกปางเมื่อพระยาสัตลุง ได้เดินทางไปครองเมือง ท่านว่าจะลำบาก

ลักษณะวัน เดือนต่าง ๆ ในปีชวด

ท่านผู้เกิดวันอาทิตย์ วันเสาร์ หรือเกิดเดือน 5 เดือน 11 ได้แก่ เทวดาขี่หนู ท่านว่าผู้นั้นจะมีสติปัญญาปฏิภาณไหวพริบทันคน มักไม่เสียเปรียบผู้ใด ทำกิจการอะไรพร้อมไปด้วยเหตุผลเสมอ รู้รักษาตัวรอดแต่มักจะมีความคิดเห็นไม่ลงรอย กับคู่ครอบของตนเอง

ท่านผู้เกิดวันจันทร์ หรือเกิดเดือน 6 เดือน 12 ได้แก่ เทวาดาขี่เรือกัญญา ท่านว่าผู้นั้นทำราชการก้าวหน้าได้ยศถาบรรดาศักดิ์สูงส่ง ถ้าทำการค้าขายทางเรือทางนี้จะมีผลกำไรงาม ธุรกิจติดต่อการค้าต่างจังหวัดต่างแดนจะมีชื่อเสียงร่ำรวยมาก ธุรกิจต่อทางบากไม่สู้ดี

ท่านผู้เกิดวันอังคาร หรือเกิดเดือน 7 เดือน 1 (อ้าย) หญิงขี่โค ท่านว่าผู้นั้นจะไปสู้เป็นตัวของตัวเอง ต้องตกที่นั่งคติที่ว่า งานคือเงิน เงินคืองาน สิ่งที่จะได้มาโดยไม่เหน็ดเหนื่อยแบบลาภลอยนั้นหายากมากแต่มีนิสัยใจคอบึกบึน ยิ้มยาก ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อผู้ใด ๆ

ท่านผู้เกิดวันพุธ หรือเดือน 8 เดือน 2 (ยี่) ได้แก่ หญิงอยู่กับเหล้าเฝ้ากับเรือน ท่านว่าผู้นั้นจะมั่งมีทรัพย์สินเงินทอง ทำราชการจะก้าวหน้า มีผู้สนับสนุนให้เป็นใหญ่กว่าเพื่อนฝูงทั้งปวง จะมีคู่ครองที่มียศมีตำแหน่งสูงเกียรติ เป็นคนเจรจาไพเราะเรียบร้อย เป็นที่รักของคนทั่วไป

ท่านผู้เกิดวันพฤหัสบดี หรือเกิดเดือน 9 เดือน 3 ได้แก่ คนตำข้าว ท่านว่าผู้นั้นจะตกระกำลำบาก ทั้งทางกายและใจ วิถีชีวิตไม่ค่อยราบรื่น ต้องตรากตรำต่อการทำงานเลี้ยงชีพ มักจะถูกชักชวนไปในทางมิจฉาชีพ เงินทองของใช้ที่ได้มา มักเก็บงำไว้ไม่อยู่ เร่ร่อนพเนจรไปโน่นมานี่อยู่เสมอ ๆ

ท่านผู้เกิดวันศุกร์ หรือเกิดเดือน 10 เดือน 4 ได้แก่ เทวดาขี่พระยานาค ท่านว่าผู้นั้นจะเป็นคนใจคอโหดร้าย ใจน้อย โกรธง่ายหายเร็ว ไม่สู้จะเอาเพื่อนฝูงชอบท่องเที่ยวไปคนเดียว เผชิญอุปสรรคและความเดือดร้อนยุ่งยากใจเสมอ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น