3 กรกฎาคม 2552

พยากรณ์ท่านผู้เกิดมะแม - แพะ

คนเกิดปี มะแม – แพะ

เป็นเทวดาผู้หญิง ธาตุทอง

มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ปาริชาติ และต้นไผ่ป่า

สิทธิการิยะฯ

พระโหราจารย์เล่าเรียนและจำสืบ ๆ กันมาว่า ชาย – หญิง ใดเกิดปีมะแม ธาตุทอง ชันษาเป็นเทวดาผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ต้นไม้ทองหลาง (ปาริชาติ) และต้นไผ่ลักษณะการทำนาย ท่านผู้เกิดปีมะแม สิริตกอยู่ที่มือซ้ายของพรหม

อาทิตย์เป็นปาก ท่านว่า คำพูดคำจามักแข็งกระด้าง ฟังไม่ค่อยถูกหูใคร ๆ วาจาที่พูดไปมักจะเกิดความโง่เขลาเบาปัญญา หาสาระมิได้

อังคารเป็นใจ ท่านว่า ใครรู้ใจจะออกปากขานวานใช้ รับอาสาจนตัวตายเลยทีเดียว มักเชื่อคนง่าย เป็นชายมักหลงเสน่ห์เพศตรงข้าม จนลุ่มหลงงมงายเป็นหญิงมักชอบชายที่เอาใจเก่ง ทั้งคู่มักชอบสรรเสริญเยินยอฉอเลาะเอาใจ ไปสารทิศมักมีทั้งศัตรูและมิตรสหาย

ศุกร์เป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมากในกามารมณ์ เก็บทรัพย์ไว้ไม่อยู่มีเท่าไร มักใช้จนหมดตัว ชอบเรียนวิชาทางลี้ลับ เชื่อโชคลางของขลังเวทมนต์ เป็นชายมักปากว่ามือถึง มีเมียเอาง่าย ๆ ถ้าเป็นหญิงมักหลงใหลชายที่เอาใจเก่ง จะมากชูหลายผัวหรืออาภัพอับโชคทางคู่ครอง

จันทร์กับพุธ เป็นมือ ท่านว่า ทำกิจการหรืองานใด ๆ ได้แทบทุกชนิดแต่มักไม่สู้ได้ผลดี มีความอดทนมาก สติปัญญามักสู้เพื่อน ๆ ไม่ค่อยได้ถ้าแข่งทางมานะอดทนพยายาม แล้วเป็นเลิศ มักเป็นคนปากว่ามือถึง อาสาให้เขาใช้งานเป็นสู้ไม่ถอย

พฤหัสบดีกับเสาร์เป็นเท้า ท่านว่า มักเป็นคนชอบเดินทางไกล ๆ นักทัศนาจรนักธุรกิจติดต่อการค้า ถ้าเป็นนักเขียน นักประพันธ์ จะมีสำนวนยั่วยวนปะปนด้วยกามราคะ มีชื่อเสียงรวดเร็ว

ท่านผู้เกิดปีมะแม ถ้าเกิดเวลากลางวันไม่สู้ดี เพราะจะลำบากเหน็ดเหนื่อยทั้งร่างกาย และจิตใจ หากเกิดเวลากลางคืนดี จะมีความสุขเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู ชายจะได้เมียดี เป็นหญิงจะอาภัพผัวได้เมื่อปางพรหมนารท (พระนารอด) หาบทองลงมาจากสวรรค์มาเมืองมนุษย์เที่ยวหาผู้ทรงศีลท่านว่าผู้เกิดปีนี้จะคิดทำสิ่งใดหรือไปอยู่สารทิศใด ๆ วรรคน้ำพรวนดินโดนต้นทองหลาง หรือต้นไผ่จึงจะล้างเคล็ดเพิ่มสิริมงคลตัวเอง

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือน 5-6-7 ได้แก่ แพะหมันไม่มีลูก ธาตุทองลูกบวบ ท่านว่า มักเป็นคนใจบุญใจกุศล ให้ทานสงสารคนทั่วไป ชอบแสวงหาวิชาความรู้ต่าง ๆ ทำราชการดีทำเรือกสวนไร่นาพอประมาณ ทำการค้าธุรกิจได้กำไรพอมีพอกินไม่เดือดร้อน

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือน 8-9-10 ได้แก่ แพะคนเลี้ยงรีดนม ธาตุทองผสม ท่านว่ามักเป็นคนอาภัพ จะต้องทำงานหนัก มีคนเบียดเบียนอยู่เสมอ ๆ พึ่งพาอาศัยญาติมิตรไม่ได้ มีแต่เขาจะมาเบียดเบียนตน ทำราชการไม่ดีถ้าทำไร่นาเรือกสวนหรือติดต่อค้าขายธุรกิจ จะเจริญก้าวหน้ามีผลผลิตกำไรมาก

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือน 11-12-1 (อ้าย) ได้แก่ แพะตาบอด ธาตุทองขาว ท่านว่า มักมีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มีสติปัญญาดี เรียนวิชาเอาตัวรอดได้มักมีมือหรือเท้าพิการ เป็นรอยตำหนิ ทำราชการไม่ก้าวหน้า หากทำเรือกสวนไร่นาหรือประกอบธุรกิจการค้าส่วนตัวจะเจริญก้าวหน้ามีชื่อเสียงระบือไกล

ท่านผู้เกิดปีมะแม เดือน 2 (ยี่) 3 – 4 ได้แก่ แพะพระยาเลี้ยง ธาตุทองนพคุณเนื้อบริสุทธิ์ท่านว่าจะเป็นคนใจบุญสุนทร์ทาน มีสติปัญญาไหวพริบดี ฉลาดรู้เท่าทันคนทั่วไป ทำราชการงานหลวงจะก้าวหน้ารวดเร็วผู้บังคับบัญชารักใคร่สนับสนุน ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายก็ดี จะมีทรัพย์มาก

ชาตาคนเกิดปี มะแม ทำนายตามลักษณะวัน

วันอาทิตย์ แพะกลางตลาด มักซัดเซพเนจร ไม่สู้ดี

วันจันทร์ แพะเศรษฐีเลี้ยง มักเจ้าสำราญ ดีนัก

วันอังคาร แพะตาบอด มักขี้โรค อาภัพ มิสู้ดี

วันพุธ แพะราชครูเลี้ยง จะมีปัญญามาก ดีนักแล

วันพฤหัสบดี แพะพระโพธิสัตว์เลี้ยง จะมีปัญญามาก ดีนักแล

วันศุกร์ แพะสาธารณะ มักอาภัพ ลำบากกายใจ มิดี

วันเสาร์ แพะอัปมงคล มักยาไร้ซัดเซพเนจร

ลักษณะวัน เดือนต่าง ๆ ในปีมะแมท่านผู้เกิดวันอาทิตย์ วันเสาร์ หรือเกิดเดือน 5 เดือน 11 ได้แก่ เทวดาหญิงขี่แพะ ท่านว่าผู้นั้น เป็นคนใจบุญ สุนทร์ทานเอื้อเฟื้อแผ่แผ่ต่อคนทั่วไป ซื่อสัตย์สุจริต มีสติปัญญาดี ทำราชการพอปานกลาง ทำเรือกสวนไร่นาหรือทำมาค้าขายติดต่อธุรกิจส่วนตัว จะเจริญรุ่งเรืองดีมีทรัพย์มาก

ท่านผู้เกิดวันจันทร์ หรือเกิดเดือน 6 เดือน 12 ได้แก่ คนเมาพายเรือ ท่านว่าผู้นั้นมักขี้โรค เจ็บไข้ได้ป่วย อยู่เสมอ มีเงินทองของรักมักเก็บไม่อยู่ ชายมีเมียมักจะเป็นชู้ หญิงมีผัวมักหย่าร้างกัน บ้านเรือนมีก็มักจะอยู่ไม่มีความสุข จะลำบากในการทำมาหาเลี้ยงชีพ

ท่านผู้เกิดวันอังคาร หรือเกิดเดือน 7 เดือน 1 (อ้าย) ได้แก่ เทวดาขี่มาสินธพ ท่านว่าผู้นั้นมักจะมีอำนาจวาสนา มีคนยำเกรงมาก ถ้าจากท้องถิ่นไปอยู่ต่างแดนมักไม่ค่อยดี จะเจ็บไข้ได้ป่วย ทำราชการจะมียศถาบรรดาศักดิ์สูง ผู้ใหญ่รักใคร่อุดหนุนค้ำชู ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายก็ดีจะมีเงินทองมาก

ท่านผู้เกิดวันพุธ หรือเดือน 8 เดือน 2 (ยี่) ได้แก่ นางพระยานั่งแท่น ท่านว่าผู้นั้น จะมีโชควาสนาได้ลาภจากคนทั่วไปเสมอ ๆ เป็นชาย ท่านว่ามีบุญ มีอำนาจมากหาก เป็นหญิงท่านว่าจะได้เป็นคุณหญิงคุณนายมีทรัพย์บริวารมาก อยู่ร่มเย็นเป็นสุขดี

ท่านผู้เกิดวันพฤหัสบดี หรือเกิดเดือน 9 เดือน 3 ได้แก่ มนุษย์ขี่ข้าง ท่านว่าผู้นั้น เมื่อน้อยพลัดพรากจากพ่อแม่พี่น้อง ตกระกำลังลำบากมาก เมื่อเติบใหญ่จะต้องระเหเร่ร่อนไปในต่างแดน หาที่อยู่อาศัยลำบากมาก เข้าวัยชราจึงจะดีมีทรัพย์สินใช้จ่าย เป็นชายจะมีเมียร่ำรวย หากเป็นหญิง จะอาภัพผัว

ท่านผู้เกิดวันศุกร์ หรือเกิดเดือน 10 เดือน 4 ได้แก่ เทวดาขี่นาคราช ท่านว่าผู้นั้นมักใจร้อนโกรธง่าย หายเร็วเอาแต่ใจตนเองเป็นใหญ่ เจรจาสามหาวโอ้อวด มีทิฐิมานะทะเยอทะยาน ใฝ่สูงเกินตัวทำราชการดีมีอำนาจ ส่วนจะทำมาค้าขายหรือทำเรือกสวนไร่นาไม่ดีเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น