3 กรกฎาคม 2552

พยากรณ์ท่านผู้เกิดปีขาล – เสือ

คนเกิดปีขาล – เสือ

เป็นผีเสื้อผู้หญิง ธาตุไม้

มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ต้นขนุน และต้นรัง

สิทธิการิยะฯ พระโหราจารย์เล่าเรียนและจำสืบ ๆ กันมาว่า ชาย – หญิง ใดเกิดปีขาล – ธาตุไม้ชันษาเป็นผีเสื้อผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ต้นขนุนหรือต้นรัง

ลักษณะการทำนาย ท่านผู้เกิดปีขาลสิริตกที่ป่าขวาของพรหม อังคารเป็นปากมักพูดจาโอ้อวดโอหัง ชอบพูดเรื่องราคะกามารมณ์ เจรจาตลกปนลามกอนาจาร เป็นชายจะมีความรู้สึกทางเพศมาก มักมากทางอารมณ์เป็นผู้หญิงมักมีผัวมากกว่า 1 คน อาภัพคู่หาดีไม่ได้ หาได้ก็ไม่ดี

พฤหัสบดีเป็นใจ ท่านว่ามีจิตใจมั่นในศีลธรรม ชอบเล่นพระ เชื่อโชคลางชอบคาถาเวทมนต์ของขลัง ถ้าเรียนทางวิทยาศาสตร์จะก้าวหน้ามีเหตุผล ยอมรับฟังเหตุผลและเคารพเหตุผลของผู้อื่น

อาทิตย์เป็นที่นั่ง ท่านว่ามักมีไผ ปานในที่ลับ เป็นคนเจ้าเสน่ห์หลงรักต่างเพศเอาง่าย ๆ ชอบทดลองและสงสัยอยู่เสมอ ไปถิ่นฐานบ้านเมืองใดมักมีเพื่อนต่างเพศมาสนิทสนม เจรจาด้วยจำนวนมาก

พุธกับศุกร์เป็นมือ ท่านว่าชอบการช่างศิลปะวิทยาการทำอะไรได้ดีกว่าใคร ๆ สามารถทำมาหาเลี้ยงชีพได้ด้วยวิชาความรู้ ทางช่างเครื่องยนต์กลไกมักเรียนได้เร็วและชำนาญด้วย

เสาร์กับจันทร์เป็นเท้า ท่านว่ามักเดินทางไกลเสมอ ๆ เป็นนักธุรกิจการค้า ข้าราชการจะถูกย้ายไปอยู่หัวเมืองเป็นส่วนใหญ่ เกณฑ์เดินทางในต่างประเทศมักจะมีในบุคคลที่เกิดในปีนี้ที่ผู้เกิดปีขาล ถ้าเกิดกลางวันจะดีจะมีความสุขสบาย เกิดกลางคืนไม่สู้ดีจะยุ่งยากในการทำมาหาเลี้ยงชีพ มักเหนื่อยกาย แต่สบายใจได้เมื่อปางพระสุวรรณสามอยู่ในป่าหาเลี้ยงบิดามารดาที่ถือศีลบำเพ็ญพรตตาบอดทั้ง 2 ข้าง อยู่ในอาศรมทายว่า เมื่อน้อยตรากตรำลำบากกาย แต่มีความสบายใจ มีความเข้มแข็ง อดทน กตัญญู อายุมาก ๆ เข้าจะมีทรัพย์สินเงินทองท่านผู้เกิดปีขาล เมื่อไปตั้งบ้านเรือนอยู่ท้องถิ่นใด ๆ ควรหาทรายไปถมโคนต้นขนุน หรือต้นรังที่มีอยู่ในเรือนใกล้บ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ท่านผู้เกิดปีขาล เดือน 5 – 6 -7 ได้แก่ เสือดาว ธาตุไม้ตายแห้ง ท่านว่าเป็นคนรักษาวาจาสัตย์ รักชื่อเสียงเกียรติยศมากกว่าเงินทอง ตกยากหลายทีได้ดีหลายครั้ง ในชีวิตรับราชการจะได้เป็นใหญ่ มียศฐา บรรดาศักดิ์สูงหากค้าขายจำร่ำรวยก้าวหน้า ทำเรือกสวนไร่นาก็ดี มีบริวารมาก

ท่านผู้เกิดปีขาล เดือน 8-9-10 ได้แก่ เสือเหลือง ธาตุไม้แก่นจันทร์หอม ท่านว่าจะเป็นคนเจ้าสำราญ ชอบสนุกเฮฮามีเพื่อนฝูงมาก ไปสารทิศใด ๆ ไม่อดอยากปากแห้ง ไม่ชอบรับราชการ ชอบค้าขาย เป็นของตนเอง ทำเรือกสวนไร่นาค้าขายดีมาก จะได้บุตรมีวาสนาเป็นที่พึ่งยามแก่ชรา ได้เป็นอย่างดี

ท่านผู้เกิดปีขาล เดือน 11 – 12 - 1 (อ้าย) ได้แก่ เสือปลา ธาตุไม้จันทร์แดงท่านว่าทำราชการจะได้ดี เป็นเจ้าบ้านผ่านเมือง มีอำนาจมาก หากทำเรือกสวนไร่นา จะได้ผลิตผลกำไร แม้ทำมาค้าขายก็จะได้เป็นเศรษฐี เจรจาพาทีมีอำนาจ ผู้คนยำเกรง

ท่านผู้เกิดปีขาล เดือน 2 (ยี่) – 3 – 4 ได้แก่ เสือโคร่ง ธาตุไม้จอมเขา ท่านว่ามักเป็นคนชอบอาสา เจ้านายมีสติปัญญาดี ทำราชการจะก้าวหน้าผู้บังคับบัญชารักใคร่ใจซื่อตรง ชอบทำบุญสุนทานใจ คอกว้างขวางชอบบำเพ็ญตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นที่รักใคร่ของมิตรสหายทั่วไป

ชาตาคนเกิดปีขาล ทำนายตามลักษณะวัน

วันอาทิตย์ เสืออยู่ถ้ำ มักเกียจคร้านทำการงาน หากินไม่พอปาก ทอท้อง ไม่สู้ดี

วันจันทร์ เสือติดจั่น มักจะมีเรื่องเดือดร้อน รำคาญใจอยู่เสมอ ๆ ไม่สู้ดี

วันอังคาร เสือกินคน มักเป็นคนเจ้าโทสะ เจ้าอารมณ์มาก ไม่ดี

วันพุธ เสือจำศีล มักเป็นคนใจบุญเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ดีนักแล

วันพฤหัสบดี เสือฤาษีชุบเลี้ยง มักเป็นคนอารมณ์เย็นใจบุญ ดีนักแล

วันศุกร์ เสือตกเหวตาย มักชอบอาสาคนอื่น จะลำบากกายใจไม่ดีเลย

วันเสาร์ เสือเทวดารักษา มักมีอำนาจวาสนา เกียรติยศ ชื่อเสียง ดีนักแล

ลักษณะวัน เดือนต่าง ๆ ในปีขาลท่านผู้เกิดวันอาทิตย์ วันเสาร์ หรือเกิดเดือน 5 เดือน 11 ได้แก่ ผีเสื้อยักษ์ขี่เสือ ท่านว่าผู้นั้นใจคอเหี้ยมโหด โกรธง่ายหายเร็ว เอาแต่ใจตนเองเป็นใหญ่ เจรจาพาทีพอเชื่อถือได้ ชอบสาบาน ได้รับการอบรมศึกษาดี จะมีอำนาจวาสนาชาตามีทางได้เป็นใหญ่ เป็นข้าราชการดี ค้าขายไม่สู้ดี

ท่านผู้เกิดวันจันทร์ หรือเกิดเดือน 6 เดือน 12 ได้แก่ มนุษย์บริวารห้อมล้อม ท่านว่าผู้นั้น ทำราชการหลวงดีจะก้าวหน้าเร็ว ผู้ใหญ่รักใคร่สนับสนุน ญาติมิตรสหายช่วยอุปถัมภ์ค้ำชู มีบุญวาสนา เจรจามีเหตุผลหากค้าขายจะมั่งคั่งร่ำรวย บุคลิกลักษณะมีเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้าม

ท่านผู้เกิดวันอังคาร หรือเกิดเดือน 7 เดือน 1 (อ้าย) ได้แก่ ผู้หญิงขี่พระยานาคราช ท่านว่าผู้นั้น มักเป็นคนขี้บ่นจู้จี้ มักไม่มีเหตุผล เป็นชายจะเป็นคนเจาอารมณ์หึงหวง เป็นหญิงจะเป็นคนมีคนรักใคร่พึงพอใจมากชอบสนุกสนาน สนใจเรื่องของคนอื่นมากกว่าเรื่องของตนเอง

ท่านผู้เกิดวันพุธ หรือเดือน 8 เดือน 2 (ยี่) ได้แก่ ผู้ชายนอนอยู่ในเรือนหลวง ท่านว่าผู้นั้นจะมีความสุขกายสบายใจ มีผู้อุปถัมภ์คำชูดี ทำราชการจะก้าวหน้าเร็ว เพราะเจ้านายมิตรสหายสนับสนุนดี หากทำมาค้าขายจะร่ำรวย แม้ทำเรือกสวนไร่นาก็มีผลิตผลได้กำไรเหลือเก็บเหลือเกิน

ท่านผู้เกิดวันพฤหัสบดี หรือเกิดเดือน 9 เดือน 3 ได้แก่ หญิงอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ท่านว่าผู้นั้นมีความเคารพเชื่อฟังผู้ใหญ่ดี เจรจาพาทีน้อยแต่มีเหตุผล รักสงบไม่ชอบทำตัวให้เป็นข่าว ขยันในการทำการงานตระหนี่ถี่เหนียวและมีข้าทาสบริวารมาก

ท่านผู้เกิดวันศุกร์ หรือเกิดเดือน 10 เดือน 4 ได้แก่ พระยาขี่นาคราช ท่านว่าผู้นั้นจะต้องมีอำนาจวาสนา คนนับหน้าถือตามาก แต่มักหลงอำนาจขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง เป็นคนหูเบาชอบให้คนอื่นมาเอาใจและมาประจบสอพลอ มักเป็นคนมีถ้อยเจ้าความ หาเรื่องเดือดร้อนให้แก่ตนและครอบครัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น